Người dân Philippin nói tiếng gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói qua đến việc học tiếng Anh tại Philippines trong những năm gần đây. Những lớp học 1:1 trực tiếp cùng giáo viên, hình thức học tập thú vị khiến bạn rất quan tâm.

Chính vì thế chắc chắn bạn sẽ có thắc mắc rằng người dân Philippin nói tiếng gì? Hãy cùng Cebu English tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về Philippines

philippin nói tiếng gì

Tổng quan

Đấy nước này được xem như đất nước vạn đảo với hơn 7,000 hòn đảo lớn nhỏ. Tổng diện tích của Philippines là 300.00km vuông với dân số đứng thứ 12 trên thế giới.

Thủ đô chính là Manila, trong đó các trường tiếng Anh tập trung ở những thành phố như Cebu, Baugio, Bacolod, IloIlo, Clark…

Khí hậu

Đất nước này có khí hậu gần giống với thành phố Sài Gòn ở Việt nam, với nhiệt độ trung bình khoảng 26,5°C, có 3 mùa chính:

  • Dịp hè: Rơi vào từ tháng 3 đến tháng 5, với khi hậu nóng ẩm.
  • Những ngày mưa: Từ tháng 6 – tháng 11, bạn nhớ mang theo dù khi đến với Phi vào thời gian này nhé.
  • Mùa đông: Là từ tháng 12 đến tháng 2, khí hậu se lạnh và rất mát mẻ.

Trừ những thành phố như Manila, Quezon hay Cebu là khu đô thị đông đúc. Các thành phố còn lại có khí hậu thoáng, yên bình và đường xá rộng rãi, mang lại cảm giác nhẹ nhàng yên bình với thiên nhiên và cuộc sống.

» Bài hay khác:  Trại hè tiếng Anh English Summer Camp Trường Anh ngữ CIEC 2019

Tôn giáo

Thiên chúa giáo là đạo chính của nhiều người dân tại đây, khi đến đất nước này ở khắp các thành phố khác nhau bạn sẽ bắt gặp được những nhà thờ lớn nhỏ dành cho người dân.

Người dân Philippin nói tiếng gì?

philippin nói tiếng gì

Trong một lớp học tiếng Anh tại đây, Cebu English đã đặt câu hỏi cùng với một giáo viên người bản địa. Người giáo viên trả lời rằng, do khoảng cách địa lý giữa các đảo nên mỗi đảo tại Phi lại thường quen thuộc với một loại ngôn ngữ riêng biệt hay còn gọi là tiếng địa phương.

Sau này, để thống nhất trong việc buôn bán và học tập, chính phủ đã thống nhất người dân sẽ sử dụng 2 loại ngôn ngữ đó là Filipino và tiếng Anh.

Tiếng Anh tại Phi được đưa vào giảng dạy và học tập từ nhỏ, người dân ở đây đã xem tiếng Anh như một ngôn ngữ giao tiếp thông thường trong cuộc sống chứ không phải là một môn học bắt buộc.

Khi đến đất nước này để du lịch hoặc học tiếng Anh, bạn có thể trao đổi bằng tiếng Anh với bất kỳ người dân nào mình gặp phải từ anh tài xế, chị nội trợ, nhân viên bán hàng, các bạn học sinh…

=> Xem thêm du học tự túc tại Philippines

Tư vấn nhanh: