Jennie – UV: trải nghiệm thực tế của tôi, mọi thứ tại Cebu đều rất an bình

Cebu English xin chia sẻ với các bạn thông điệp từ bạn Jennie đến từ Việt Nam đã tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Trường Anh ngữ UV và sau đó là khóa thực tập Global Internship tại Sân bay Quốc tế Mactan, thành phố Cebu của Philippines. Mời các bạn theo dõi bài viết bằng tiếng Anh và tiếng Việt nhé!

Hi everyone!

My name is Jennie. I’m from Vietnam. I’m so grateful to share some of my opinions and my own experience when I have a chance to come to UV ESL to learn English.

First of all, I would like to say thank to my Vietnamese manager – Alex and Jade. They always support me and help me a lot, before and during the time I stay in UV. Because unfortunately, my name is same with somebody whose name blacklisted in the Philippines Immigration. But so far, it’s fine. Until now, I’m still a student in UV, not criminal in Philippines (laugh).

And also thanks to Sir Marlon and other office staff in UV ESL. Because I changed my schedule many times. First, I learned General ESL, then I decided to change my course to IELTS. Moreover, I also took part in internship course as an OJT in Mactan Airport.

*OJT: On the Job Training = Intern

It’s really nice and interesting experience.

Secondly, I would like to say thanks to my teachers. Man-to-man teacher Jackie and Cherry, others teachers in group classes like Aiden, Annie and Dio – special class. Jessi is not my teacher but we went to Danasan adventure trip together. Very interesting. Thank you very much.

» Bài hay khác:  Học tiếng Anh 1 kèm 1 đang làm mưa làm gió nhất hiện nay

More further, I would like to say thank you to all staff in UV ESL: housekeepers, laundry staff, kitchen staff and security guards. They make me feel lazy sometimes because no need to do laundry, no need to clean anything even my room. They’re always busy cleaning everywhere and kitchen staff also busy with cooking. They make me become fatter (laugh). Anyway, thanks to them a lot.

And finally, I would like to say thanks to my parents. At first, they didn’t allow me to come here to study because they read some e-news and also newspaper some bad information about the political situation in the Philippines. Philippines is not safe, it’s dangerous. But until now, it’s still ok here. They always support me and send me here to study.

Thanks to my friends, Tiny, Shailene and many other friends. Actually, most of my batchmate already went back to their countries, only me and few are still here. Very amazing experience for me. It’s a very important part of my life, the time I spent here with them.

Chào mọi người!

Mình là Jennie, đến từ Việt nam. Rất vinh dự khi mình có cơ hội được chia sẻ những ý kiến cũng như kinh nghiệm riêng của mình về thời gian học tập tại trường UV ESL.

Đầu tiên, mình muốn gửi lời cảm ơn đến 2 quản lý học viên Việt nam, chị Alex và chị Jade. Hai chị luôn luôn giúp đỡ và hỗ trợ mình kể từ trước khi mình đến UV và trong suốt thời gian theo học tại đây. Rất không may mắn vì tên mình bị trùng với 1 người trong danh sách đen của Hải quan Philippine. Nhưng cuối cùng mình vẫn đang ở đây, không phải tên tội phạm nào cả (cười)

» Bài hay khác:  Khóa Power Speaking và học bổng 2020 từ trường Anh ngữ CPILS

Cũng gửi lời cảm ơn đến Sir Marlon và các nhân viên khác bởi vì mình đã đổi lịch học rất nhiều lần. Hẳn là mọi người đã rất vất vả (cười). Tôi tham gia vào khóa học ESL, sau đó đổi sang khóa IELTS, và cuối cùng là trở thành thực tập sinh tại sân bay quốc tế Mactan, Cebu. Tôi cảm thấy thật tốt và rất thú vị.

Tiếp theo, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến với các giảng viên của tôi. Những giảng viên lớp Man-to-Man như cô Jackie, cô Cherry. Các giảng viên lớp nhóm như thầy Aiden, cô Annie, thầy Dio. Và cả cô Jessie nữa, mặc dù cô không trực tiếp giảng dạy tôi nhưng cô đã tham gia vào chuyến du lịch mạo hiểm đến Danasan cùng tôi. Rất cảm ơn mọi người.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến các nhân viên làm việc tại ký túc xá như nhân viên lau dọn, nhân viên giặt giũ, các đầu bếp và cả bảo vệ nữa. Họ làm cho tôi cảm thấy mình lười đi rất nhiều vì tôi đã không phải làm bất cứ điều gì trong thời gian lưu tại đây. Từ nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp, mọi người đã luôn làm rất tốt mọi thứ. Họ đã làm cho tôi béo lên đấy (cười).

Và cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ba mẹ của tôi. Nhờ vào họ mà tôi mới có cơ hội được đến với UV ESL. Mặc dù ban đầu họ đã không đồng ý việc này vì rất nhiều tin tức về tình hình an ninh ở Philippines. Thế nhưng qua trải nghiệm thực tế của tôi, mọi thứ tại Cebu đều rất an bình.

» Bài hay khác:  Khóa học IELTS đảm bảo đầu ra tại Trường HELP - Martin, thành phố Baguio

Cảm ơn những người bạn của tôi – những người đã luôn cùng tôi chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng nhớ tại UV ESL và Cebu. Rất tuyệt vời khoảng thời gian đã qua khi được cùng với mọi người trải nghiệm những điều hoàn toàn mới.