10 lý do chọn thành phố Baguio của Philippines để du học tiếng Anh

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra “10 lý do lựa chọn Baguio du học tiếng Anh”. Đây là thành phố sương mù cao nguyên duy nhất của Philippines, và được ví von như Đà Lạt của Việt Nam vì khí hậu mát mẻ quanh năm, trong lành và yên tĩnh.

Nếu độc giả có các câu hỏi liên quan đến các nội dung trong bài viết, đừng ngại liên hệ chúng tôi.

  • Thời tiết của Baguio lý tưởng cho học viên Việt Nam (mát mẻ quanh năm).
  • Chi phí học tập phù hợp.
  • An ninh tốt, không phí trong lành.
  • Giáo viên tại Baguio chất lượng cao.
  • Môi trường học tập nghiêm túc tập trung tối đa.
  • Tương đồng văn hóa địa phương.
  • Baguio là điểm thu hút du lịch.
  • Vị trí địa lý của Baguio tách biệt với các khu vực khác.
  • Baguio nằm ở khu vực đồi núi, nên không có biển xung quanh.
  • Sự độc đáo của văn hóa.

1. Thời tiết Baguio lý tưởng cho học viên Việt Nam

So sánh với thời tiết ở Việt Nam (4 mùa khí hậu), thời tiết tại Philippines lại khác biệt hoàn toàn với 2 mùa, mùa khô và mùa mưa ở đa phần lãnh thổ. Cụ thể, nhiệt độ trung bình ở Manila và Cebu trung bình đều cao hơn 28 độ (vào các tháng mùa khô, nhiệt độ sẽ vượt 32 độ). Trong khi đó, do xây dựng ở khu vực đồi núi với độ cao 1,500m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình trong năm là khoảng 19 độ, thời tiết này giống với thời tiết Đà Lạt hoặc mùa thu ở Việt Nam.

Khác với các trường Anh ngữ tọa lạc tại các khu vực khác, các trường Anh ngữ tại Baguio không cần sử dụng điều hòa, do vậy học sinh có thể tiết kiệm một khoản phí. Với khí hậu đồi núi, se lạnh vào sáng sớm và tối khuya, sương mù có thể xuất hiện ở một số khu vực, học viên khi học tập tại Baguio nên chuẩn bị các quần áo ấm, khăn choàng để có thể mặc ấm và sinh hoạt một cách thoải mái.

2. Chi phí học tập phù hợp

Các trường Anh ngữ trong khu vực Baguio có chi phí đào tạo thấp hơn so với các trường Anh ngữ ở các khu vực khác. Baguio với địa hình và khí hậu của mình, đem đến một điều kiện lý tưởng cho việc học tập và đào tạo, điều này dẫn tới việc các trường Anh ngữ tại Baguio không cần đầu tư quá nhiều vào cơ sở vật chất và các trang thiết bị không cần thiết.

» Bài hay khác:  Phương Ly - SMEAG: tiếng Anh không còn là nỗi sợ

Mặc dù nằm ở khu vực đồi núi, thế nhưng Baguio lại nổi tiếng với taxi khi taxi là phương tiện sử dụng chính và giá rẻ tại đây. (ví dụ học viên có thể di chuyển giữa các học xá của HELP trong khoảng 30 phút với mức chi phí khoảng 250-300peso).

Tỉ giá giữa Philippines Peso và Vietnam Dong: 1peso ~ 500 VND.

  • Café (Starbuck): 140 – 200 peso (70 – 100 ngàn)
  • Nhà hàng: 300 – 500 peso (150 – 250 ngàn)
  • Massage (1 giờ): 300 – 400 peso (150 – 250 ngàn)
  • Rạp chiếu phim: 180 peso (90 ngàn)
  • Mỳ hộp: 40 – 60 peso (20 – 30 ngàn)
  • Vở, bút: 10 – 30 peso (5 – 10 ngàn)
  • Thẻ điện thoại: 200 – 300 peso (150 – 200 ngàn)

3. An ninh tốt, không khí trong lành

Baguio có một tên gọi khác là “thành phố giáo dục” vì có rất nhiều tổ chức giáo dục đang hoạt động tại đây như các trường đại học, các trường Anh ngữ, do vậy, thành phố ngập tràn các học viên trẻ. Dựa trên đặc điểm đó, thành phố được vận hành với mục tiêu đảm bảo và nâng cao mức độ an ninh, an toàn cho người dân sinh sống tại Baguio (rất nhiều các đồn cảnh sát, rất khó khăn để đi vào ban đêm khi không có hàng quán nào mở).

Baguio cũng là một đặc khu kinh tế quan trọng của Philippines, với khí hậu vốn có và phương hướng phát triển của thành phố (hướng đến thành phố xanh), thành phố luôn sạch sẽ và tươi mát.

4. Giáo viên tại Baguio có chất lượng cao

Baguio là thành phố của giáo dục, như đã thông tin đã đề cập phía trên, do đó đội ngũ giáo viên tại Baguio có năng lực chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy tốt. Bản thân đội ngũ sinh viên có xu hướng tìm kiếm và phát triển công việc của mình ngay tại nơi tốt nghiệp. Với nền tảng đó, giáo viên tại Baguio có sự cạnh tranh cao, càng nhiều kinh nghiệm – mức lương càng cao, và với những trường Anh ngữ lâu năm, việc duy trì một đội ngũ giáo viên tốt là một điều bắt buộc để đảm bảo uy tín và thương hiệu của mình.

» Bài hay khác:  Vũ - CIA: yên tâm chọn CIA là điểm đến cho hành trình tiếng Anh tại Philippines

5. Môi trường học tập nghiêm túc và tập trung tối đa

Đa phần các trường Anh ngữ tại Baguio đều vận hành và áp dụng mô hình giáo dục Sparta (mô hình đào tạo theo kỷ luật và phong cách quân đội). Với phương châm “NO PAIN – NO GAIN”, học viên được học tập với một cộng đồng học viên luôn luôn khao khát phát triển ngôn ngữ của mình, với tin thần học tập nghiêm túc và chuyên chú.

Môi trường học tập tạo ra bởi các bạn học là vô cùng quan trọng trong quá trình du học. Với không khí học tập được tạo nên bởi các học viên luôn chăm chú vào học tập, sẽ là điều kiện lý tưởng để học viên Việt Nam mài dũa và đắm mình vào quá trình học tập.

Tự học

6. Văn hóa địa phương tương đồng

Người dân ở Baguio có văn hóa địa phương tương đồng nhất với người Việt, thân thiện, mến khách, tốt bụng. Những vùng nằm phía rìa ngoài của Baguio vẫn còn những thửa ruộng bậc thang vàng óng, những vườn râu chín hồng. Sâu trong trung tâm thành phố, các toàn nhà san sát cổ kính mang đậm phong cách châu Âu, những khu chợ truyền thống với các đặc sản địa phương… tạo nên một không khí thân quen cho các du học sinh Việt.

Bên cạnh đó, những khu thương mại hiện đại, các điểm danh lam thắng cảnh được gìn giữ tự nhiên tạo thêm các điểm nhấn cho “thành phố mùa hè” Baguio.

7. Baguio là điểm thu hút du lịch

Có rất nhiều điểm du lịch xung quanh Baguio, nổi tiếng nhất là Ruộng bậc thang, bên cạnh đó phải kể đến “Vigan” thành phố được xây dựng theo phong cách kiến trúc Tây Ban Nha. Cùng với nhiều điểm du lịch khác nằm trong thành phố (Burnham Park, Lion Head, Mansion House, Mines View…) Baguio là nơi lý tưởng cho các học viên học tập (trong tuần) và du lịch (cuối tuần).

» Bài hay khác:  Thiên Hợp - Pines: giáo viên luôn tận tình chỉ dẫn

8. Vị trí tách biệt

Cách phổ biến nhất để di chuyển từ Sân bay Manila (Tên quốc tế: Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino) tới Baguio là bằng xe bus, thời gian di chuyển kéo dài từ 5 – 7 tiếng, đây là một nhược điểm của Baguio khi học viên khá mệt sau khi di chuyển ngay ngày đầu tiên.

Dù vậy, nhược điểm đó cũng chính là ưu điểm của Baguio, xa sân bay đem đến cho Baguio một lợi thế về sự an toàn, đồng thời cũng xa sự ồn ào của thành phố Manila.

Cùng với đó, việc xa sân bay giúp Baguio có một hệ thống xe bus chất lượng cao tiện lợi, giúp học viên di chuyển đến và đi thông suốt liên tục mà không phải chuyển tuyến hoặc thay đổi phương tiện di chuyển.

9. Baguio nằm ở khu vực đồi núi, nên không có biển xung quanh

Đối với các bạn yêu thích biển, sẽ là khó khăn để yêu thích Baguio, nhưng bù lại Baguio lại có một hệ thống núi, hang động xung quanh rất phù hợp cho việc trekking (leo núi), là một nơi lý tưởng cho các bạn muốn thử thách bản thân.

Nếu thực sự muốn du lịch biển, các bạn có thể di chuyển từ Baguio ra khu vực San Fernandos (khu vực bờ biển) với khoảng 3 tiếng di chuyển bằng xe bus), các bờ biển hoang sơ sẽ chờ đón bạn ở đây.

10. Baguio đem lại cho bạn những mối quan hệ đặc biệt và độc đáo

Kết bạn, học tập, vui chơi, giải trí với bạn bè đến từ khắp nơi (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Ả Rập…), thầy cô giáo sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên. Con người bạn sẽ trở nên trưởng thành, chững chạc hơn khi va chạm với các nền văn hóa khác.

Từ đây, những tình bạn lớn, những mối quan hệ sâu sắc sẽ phát triển và biết đâu đấy một ngày, các bạn sẽ gặp lại nhau, ở Việt Nam hoặc ở một đất nước khác.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, hẹn các bạn ở blog tiếp theo nhé!

Nguồn: Trường Anh ngữ HELPThành phố Baguio – Philippines