Ye: Học tiếng Anh – Hành trình đến Pines của tôi

Tôi đã sắp rời xa Pines. Tôi không hối hận vì đã dốc hết sức và đặt mọi thứ lo lắng để đạt được mục tiêu duy nhất, đó là nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Đây là lý do tại sao tôi đến Philippines để học tiếng Anh.

Tôi đã đặt chân đến nơi tốt nhất ở Philippines, nơi có những giáo viên tuyệt vời làm việc và an ninh được đảm bảo, thành phố Baguio. Khi đến đây, tôi cảm thấy đây là một nơi tuyệt vời để học tập vì toàn thành phố có rất nhiều trường đại học. Bất cứ nơi nào bạn đi, bạn có thể thấy các trường đại học lớn và nhỏ. Thời tiết sẽ rất thích hợp cho việc học tập; nó không quá nóng, không quá lạnh. Nói cách khác, nó rất thoải mái. Không ngạc nhiên khi nó được gọi là Thủ đô Mùa hè của Philippines.

Baguio được bao quanh bởi các ngọn núi và ít các hoạt động hơn so với những nơi gần bãi biển. Tuy vậy, tôi lại có thể tập trung nhiều hơn vào việc học. Mỗi cuối tuần, mặc dù vậy, tôi đi du lịch đến rất nhiều nơi ở Philippines bởi vì tôi tin rằng chúng ta cần phải tận hưởng cuộc sống của mình với cơ hội chỉ có một lần. Có một câu nói rằng, “sinh viên phải vừa học và vừa chơi”. Tuy nhiên, quá nhiều hay quá ít đều không tốt. Hơn nữa, đi du lịch cũng là một cơ hội để tôi sử dụng những điều tôi học được ở trường và cố gắng hết sức để nói chuyện với người nước ngoài. Tôi đã làm mọi thứ để có một cuộc sống cân bằng trong quá trình học tập; Tôi biết khi nào nên tập trung và khi nào nên vui chơi thư giãn.

Tôi đã chọn Pines vì ​​lịch sử lâu dài hơn 10 năm trong lĩnh vực này. Một lý do khác là vì đội ngũ giáo viên xuất sắc. Khi đến đây, tôi đã được thông báo rằng Pines đã và đang xây dựng một khuôn viên mới, và sau một tháng rưỡi, tôi được chuyển đến đó. Môi trường, thiết bị, cơ sở vật chất và phong cảnh và ký túc xá xinh đẹp khiến tôi cảm thấy may mắn và thực sự hạnh phúc khi trở thành một học sinh của Pines.

» Bài hay khác:  Nên học IELTS với giáo viên Việt Nam hay giáo viên nước ngoài?

Khuôn viên mới có một vị trí đắc địa. Nó được phủ xanh bởi cây cối toả ra bầu không khí trong lành. Ngoài ra, có rất nhiều nhà hàng ngon gần đó, một số điểm du lịch nổi tiếng như Mansion House (Dinh thự Mùa hè của Tổng thống). Ngoài ra còn có một khách sạn bên cạnh trường gọi là Albergo, nơi một số nhà hàng và cửa hàng tiện ích có thể được tìm thấy. Nhìn chung, khuôn viên mới là một nơi vô cùng thuận tiện. Ngoài ra, những gì tôi thích nhất là những hàng cây xanh nhìn từ cửa sổ trường học. Khi học sinh cảm thấy mệt mỏi sau giờ học, học viên chỉ cần nhìn ra ngoài cửa sổ và ngay lập tức có thể khiến họ cảm thấy thoải mái trở lại. Kết quả là nó đem lại một bầu không khí học tập thật tuyệt vời.

Khóa học EFL chuyên sâu và Chính sách Chỉ nói tiếng Anh từ sáng đến tối khiến tôi quen với việc nói tiếng Anh. Lúc đầu, tôi hoàn toàn không thể hiểu và diễn đạt bản thân mình bằng cách sử dụng ngôn ngữ. Một tháng sau, tôi nhận thấy rằng tôi có thể thể hiện bản thân với giáo viên và bạn học của tôi bằng tiếng Anh, và tôi có thể nói chuyện suốt đêm cùng với bạn cùng phòng và bạn bè của tôi. Thông qua điều này, tôi đã kết bạn từ các quốc gia khác nhau.

» Bài hay khác:  Trại hè tiếng Anh English Summer Camp 2018 Trường SMEAG - Philippines

Qua những kinh nghiệm của tôi tại Pines, tôi đã nhận ra rằng khi ở nước ngoài, học tiếng Anh, chúng tôi phải học cách chú ý và lắng nghe người khác, chấp nhận những sự thay đổi và học hỏi lẫn nhau để giao tiếp tốt hơn. Điều thực sự làm tôi hài lòng là các giáo viên không chỉ dạy tôi các quy tắc về phát âm và ngữ pháp, mà còn kiểm tra lỗi của tôi và đưa ra cách khắc phục. Không chỉ vậy, họ cũng dạy tôi phương pháp nói dễ dàng và chính xác, sắp xếp tổ chức các ý nghĩ trong đầu và các mẹo tiếng Anh hữu ích khác. Tôi đánh giá cao các giáo viên đã cung cấp cho chúng tôi nhiều bài tập thực hành tiếng Anh hơn để giúp cải thiện kỹ năng trong cuộc sống.

Tôi rất thích học ở đây, thời gian thực sự trôi nhanh, và kết quả cũng cải thiện rõ rệt. Nhưng khả năng ngôn ngữ cần một thời gian dài để tích lũy. Ba tháng không phải là dài, nhưng là đủ để giúp tôi đặt nền tảng, có sự tự tin, và để tôi thư thả nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình trong tương lai.

Nguồn: Trường Anh ngữ PINES