We Academy – Hành trang vào đời của tôi

Hareru đến từ Nhật, 19 tuổi. Em là một cậu bé có suy nghĩ tích cực và thích được thử thách. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, em chia sẻ về dự định không học đại học của mình mà sẽ đi khám phá thế giới bằng cách tham gia working holiday – vừa làm vừa đi du lịch. Tới We Academy chính là bước đầu tiên trong việc chuẩn bị hành trang vào đời của em. Hi vọng em sẽ thành công và quay trở lại We bất cứ lúc nào mà em muốn 🙂

Khóa học: Semi Sparta D (6 lớp 1:1, 2 lớp nhóm)
Thời lượng: 8 tuần
Kí túc xá: Phòng đôi

Mình chọn We Academy bởi đây là ngôi trường có học phí thấp nhất so với các trường khác. Phía bên agency cũng cho biết We chỉ có ít học viên người Nhật và chất lượng giáo viên lẫn môi trường học tập đều rất tốt nên mình đã tới đây. Nhưng lúc mình tới thì có chút hơi thất vọng vì đây là kỳ nghỉ xuân ở các trường đại học bên Nhật nên khá nhiều bạn đã tranh thủ khoảng thời gian này để tới đây.

Đây là lần đầu tiên mình tới Philippines, thành thực mà nói thì trước đó mình không có ấn tượng tốt lắm về đất nước này. Lúc tới đây, mình cũng chỉ đi chơi gần trường, may mà We cũng ở khu vực trung tâm nên mọi thứ đều tiện lợi. Mình thấy Iloilo tuyệt vời hơn những gì mình nghĩ 😀

Về cuộc sống ở We, mình không đi chơi nhiều lắm. Mỗi tháng mình chỉ tiêu khoảng 5.000 peso (khoảng 100 USD) cho các hoạt động cuối tuần vì mình vừa mới tốt nghiệp cấp 3 nên budget khá eo hẹp 😀. Tuy nhiên, chi phí ở Iloilo cũng rất rẻ nên mình đã sống rất hưởng thụ 😀

Về quá trình học của mình ở We, thực sự mình cảm thấy rất nản khi bắt đầu tuần đầu tiên. Khóa học của mình có 8 lớp 1 ngày, nhưng vì không đủ thời gian để làm bài tập về nhà nên cuối cùng mình đã quyết định giảm xuống còn 7 lớp. Theo mình thì 6 hoặc 7 lớp là phù hợp nếu bạn không muốn bị áp lực.

» Bài hay khác:  UV ESL: Cơ sở mới Mabolo Campus và đổi tên thành ZA English Academy

Các thầy cô đều biết khả năng tiếng Anh của mình không tốt nên đã rất kiên nhẫn và dạy theo từng bước phù hợp với trình độ của mình. Dần dần thì mình cũng quen với tiến độ học trên lớp và làm bài tập về nhà.

Sau 2 tháng ở We, từ từ vựng cho đến khả năng giao tiếp của mình đều tiến bộ một cách ngoạn mục. Mình nghĩ cách thiết kế lớp học 1 thầy 1 trò như vậy đã có tác dụng rất lớn với mình vì toàn bộ thời gian trên lớp thầy cô chỉ tập trung vào một mình mình mà thôi.

Sau khi rời khỏi đây, mình nghĩ mình đã có một vốn tiếng Anh nhất định để có thể tham gia chương trình Working Holiday ở Úc. Xin cảm ơn We Academy, mình đã có một khoảng thời gian hạnh phúc khi ở đây!